Ngày 14/12/2021, tổ Văn-sử của nhà trường đã thực hiện chuyên đề ôn tập môn Ngữ văn 9. Chuyên đề đã được các thành viên trong tổ tích cực tham gia xây dựng và phân công đồng chí Nguyễn Thị Hạnh dạy theo định hướng đã bàn bạc, thống nhất.
Tiết 3 ngày 14/12, chuyên đề được thực hiện tại lớp 9A theo hình thức online trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp và học sinh chưa thể đến trường học trực tiếp.
Chuyên đề đã đạt được mục tiêu đề ra: Tiết học đã được giáo viên chuẩn bị chu đáo, tổ chức đa dạng các hoạt động dạy học, giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, phát huy được năng lực hợp tác, năng lực công nghệ thông tin… Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh đã vận dụng phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh hình thành và thúc đẩy tư duy trong quá trình làm việc nhóm của giáo viên và học sinh. Tiết học “Ôn tập truyện hiện đại” đã tổng kết và khái quát lại nội dung của các văn bản: Làng, Lặng lẽ Sa Pa, Chiếc lược ngà. Học sinh lớp 9A rất chủ động và sáng tạo trong giờ học, đã biết dùng nhiều phần mềm để tự tổng kết và khái quát kiến thức, có sản phẩm sau giờ học.
Sau tiết dạy chuyên đề, các thành viên đã tích cực thảo luận trao đổi kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy bộ môn Văn. Ý kiến của các thành viên tập trung nêu rõ những khó khăn của giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học online, đặc biệt với học sinh lớp 9 còn có mục tiêu thi vào lớp 10 THPT. Nhóm văn cũng chỉ ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Giờ dạy được đánh giá là một tiết học thành công cả về nội dung và phương pháp theo đúng tinh thần của đổi mới sinh hoạt chuyên môn; tạo cơ hội cho tất cả GV được học tập lẫn nhau thông qua hoạt động cùng hợp tác thiết kế kế hoạch bài dạy, cùng dự giờ và phân tích bài học, góp phần phát triển năng lực chuyên môn và hoàn thiện kỹ năng giảng dạy, phát huy khả năng sáng tạo của GV, nâng cao chất lượng dạy - học.
Dưới đây là 1 số hình ảnh của buổi sinh hoạt chuyên đề:
Cô giáo đã giao bài tập và chữa bài trên phần mềm
Học sinh chủ động trình bày kiến thức
Phần trình bày sinh động của học sinh tổ 4