Như vậy, học sinh của các trường học cũng sẽ được nghỉ Tết Dương lịch trong 3 ngày từ ngày 1-1-2022 đến hết ngày 3-1-2022.
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm Chỉ thị số 25/CT-UBND ngày 17-12-2021 của UBND thành phố Hà Nội về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp lễ cuối năm 2021, đầu năm 2022;
Hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để có các biện pháp cần thiết, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối về cơ sở vật chất.
Trước đó, theo thông báo mới nhất đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội cập nhật đến 10 giờ 00 ngày 24/12/2021, toàn thành phố vẫn ở cấp độ 2. Tuy nhiên, có 8 quận và 67 xã phường có mức độ dịch ở cấp độ 3.
Trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, theo quy định, địa phương nào có dịch cấp độ 3 học sinh sẽ ngừng đến trường trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho hay, sau thời gian đánh giá lại, nếu vùng dịch đó chuyển về cấp độ 2 hoặc 1, thì học sinh lại đi học trực tiếp.
Như vậy, các nhà trường và địa phương được phép linh hoạt việc dạy học theo từng cấp độ dịch.
Liên quan đến công tác tổ chức đánh giá học sinh tiểu học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ứng phó với dịch Covid-19, trước mắt là đối với việc đánh giá chất lượng giáo dục học kỳ I năm học 2021-2022 của các trường tiểu học tại Hà Nội, ông Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, các trường trực thuộc hướng dẫn cụ thể về việc này.
Theo đó, việc đánh giá định kỳ của các đơn vị có thể được thực hiện linh hoạt vào các thời điểm phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học thực tế.
Bài kiểm tra định kỳ đối với học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 có thể được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến.
Căn cứ tình hình thực tế và diễn biến của dịch Covid-19 tại đơn vị vào thời điểm tổ chức đánh giá, các nhà trường chủ động quyết định hình thức kiểm tra phù hợp nhằm bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh và tạo thuận lợi tối đa cho học sinh, gia đình học sinh.
Nếu tại thời điểm kiểm tra định kỳ, học sinh không thể đến trường để làm bài kiểm tra bằng hình thức trực tiếp, cơ sở giáo dục tiểu học có trách nhiệm báo cáo phương án, điều kiện tổ chức cho học sinh làm bài kiểm tra định kỳ bằng hình thức trực tuyến về phòng giáo dục và đào tạo trước khi thực hiện.
Nếu diễn biến dịch bệnh tại địa phương được kiểm soát, nhà trường có thể bảo đảm các điều kiện an toàn và nhận được sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, có sự phê duyệt của cấp quản lý trực tiếp, thì có thể tổ chức cho học sinh đến trường làm bài kiểm tra định kỳ theo hình thức trực tiếp.