Thực hiện nhiệm vụ năm học và hưởng ứng tinh thần nghị quyết 29 “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”, thực hiện kế hoạch của Phòng Giáo dục và đào tạo, chiều ngày 24/2/2017 , tại phòng học đa năng trường THCS Đức Giang đã thực hiện chuyên đề Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh với bài học: “Góc đối diện với cạnh lớn hơn”.
Tới dự tiết chuyên đề có cô Mai Thị Lan- Hiệu trưởng trường THCS Đức Giang, cô Nguyễn Thị Thanh Huyền- Phó hiệu trưởng trường THCS Đức Giang, cô giáo Nguyễn Thị Vân Thủy- tổ trưởng tổ Toán- Lý cùng toàn thể các đồng chí giáo viên Toán của tổ.
Để có tiết học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, cô Phạm Thị Phương đã tích cực, trăn trở nghiên cứu, tìm tòi tư liệu, soạn bài, thiết kế giáo án với các hình thức dạy học phù hợp. Được sự góp ý, giúp đỡ của tổ nhóm chuyên môn và các đồng nghiệp, đ/c Phương đã thực hiện tiết chuyên đề rất thành công. Dưới sự dẫn dắt của cô giáo với phong thái mô phạm mẫu mực, các em học sinh chủ động, tích cực, phát huy năng lực tìm hiểu tri thức, vận dụng và sángtạo các hoạt động học tập.Các em học sinh đã tương tác, phối hợp nhịp nhàng với cô giáo.Phần khởi động học sinh giới thiệu tự nhiên, dẫn dắt khéo léo, phù hợp với nội dung bài.Phần tìm hiểu kiến thức, cô và trò tương tác phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả.Phần luyện tập, các em học sinh rất tích cực, sáng tạo,say mê. Nhiều học sinh có cách trình bày bài giải hay, sáng tạo, hiệu quả.Tất cả các hoạt động của các em trong học tập từ nghiên cứu bài học, đến các hoạt động trên lớp như làm việc cá nhân, thảo luận nhóm, báo cáo phần thảo luận rất sôi nổi, phần trình bày rất lưu loát, gọn rõ, thuyết phục, ứng dụng công nghệ thông tin rất tốt, thành thục. Điều đó đã cho thấy năng lực của các con được phát huy dưới sự tổ chức các hoạt động học, sự chuyển giao nhiệm vụ của cô giáo.
Sau tiết chuyên đề ban giám hiệu và các thầy cô đã cùng nhau rút kinh nghiệm phần thực hiện hiệu quả và phần còn hạn chế để các tiết học khác thực hiện tốt hơn nữa.Tổ nhóm chuyên môn của nhà trường cũng rút ra được những bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, góp phần giáo dục học sinh toàn diện.
Một số hình ảnh trong buổi chuyên đề:
Học sinh lên bảng thực hiện hoạt động luyện tập
Cô Phương hướng dẫn học sinh chiếm lĩnh kiến thức
Học sinh lên dẫn dắt hoạt động trò chơi