Căn cứ kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 19/8/2014 về lộ trình triển khai dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội đến năm 2020, kế hoạch số 09/KH-UBND ngày 12/01/2017 về việc triển khai vận hành chính thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã hoàn thành xây dựng, kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 10/01/2018 về việc tổ chức tuyên truyền và thi tìm hiểu về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tại các trường học trên địa bàn quận Long Biên năm 2018, ngày 29/3/2018, trường THCS Đức Giang đã tiến hành triển khai hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến đến toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường.
Tại buổi họp hội đồng 15h ngày 29/3, đồng chí Nguyễn Mạnh Toàn, nhân viên CNTT của nhà trường đã phổ biến đến toàn thể cán bộ giáo viên nhà trường những hiểu biết cơ bản về dịch vụ công trực tuyến. Đồng chí Mạnh Toàn đã giải thích để mỗi cán bộ giáo viên đều hiểu được dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng và được chia thành 4 mức độ. TP. Hà Nội hiện đang triển khai tới DVCTT mức độ 3 và mức độ 4. Quận Long Biên cũng chính thức triển khai vận hành hệ thống dịch vụ công Thành phố bắt đầu từ ngày 31/7/2016 và chỉ thực hiện trên một hệ thống duy nhất (eSAMs). Đến nay đã đi vào hoạt động ổn định đối với 13 thủ tục hành chính lĩnh vực hộ tịch cấp phường và 10 thủ tục hành chính cấp quận (01 TTHC lĩnh vực Tư pháp, 05 TTHC lĩnh vực Quản lý đô thị, 4 TTHC lĩnh vực Văn hóa thông tin).
Đ.c Nguyễn Mạnh Toàn phổ biến về dịch vụ công trực tuyến
Toàn cảnh buổi họp hội đồng và phổ biến dịch vụ công trực tuyến
Buổi tuyên truyền phổ biến đã thu hút toàn thể hội đồng nhà trường tham gia tìm hiểu và có ý thức tuyên truyền cho người thân, bạn bè về những lợi ích của dịch vụ công trực tuyến. Dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp các dịch vụ công trực tuyến là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính triển khai Chính phủ điện tử. Điều đó không những tạo điều kiện cho nhân dân và doanh nghiệp mà còn giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước. Công dân khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian gửi/ nhận hồ sơ, giảm thời gian đi lại cho người sử dụng. Tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc cung cấp thông tin về trạng thái hiện tại của quy trình là hoàn toàn có thể. Hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan cung cấp dịch vụ, do đó có thể tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm, chi phí nhân công....
Cô Mai Thị Lan - hiệu trường nhà trường phát biểu tại buổi họp
Không chỉ tuyên truyền đến giáo viên mà ngày 4/4/2018 vừa qua, nhà trường cũng tổ chức triển khai phổ biến những hiểu biết cơ bản về dịch vụ công trực tuyến đến đại diện học sinh 18 lớp trong nhà trường. Sau đó, các em sẽ phổ biến lại cho bạn bè và người thân để dịch vụ công trực tuyến thực sự đi vào cuộc sống và đem lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của người dân thủ đô.